image banner
Thường trực Hội đồng nhân dân xã Lạc Tấn tổ chức phiên giải trình về giải pháp để nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã

Ngày 02 tháng 5 năm 2024 tại hội trường Trung tâm văn hoá thể thao và học tập cộng đồng xã Lạc Tấn, Thường Trực Hội đồng nhân dân xã Lạc Tấn t chức phiên giải trình về giải pháp để nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã. Đến tham dự phiên giải trình có ông Nguyễn Hồng Dũng - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã; ông Đặng Hồng Phong – Phó chủ tịch UBND xã; Bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Chủ tịch UBMTTQVN xã; 20/25 đại biểu HĐND xã tham dự.

Thời gian qua, công tác xây dựng nông thôn mới đã mang lại cho xã Lạc Tấn một diện mạo mới từ kết cấu hạ tầng nông thôn đến cảnh quang môi trường, điều kiện kinh doanh mua bán thuận tiện và sự hưởng thụ của người dân đối với thành quả mà nông thôn mới mang lại rất lớn, nhân dân rất phấn khởi với những thành quả đã đạt được trong thời gian qua. Quá trình tổ chức triển khai thực hiện xác định nội dung quan trọng nhất là nâng cao nhận thức, ý nghĩa tầm quan trọng, nhiệm vụ của người dân và cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Với phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã tiến hành nâng cấp và làm mới các tuyến giao thông nông thôn, nạo vét công trình thuỷ lợi, ý thức chuyển đổi cơ cấu vật nuôi cây trồng được nhân dân hưởng ứng tích cực, công tác giảm nghèo, chính sách đền ơn đáp nghĩa được thực hiện tốt, giáo dục đào tạo tiếp tục phát triển. Nhận thức của cán bộ đảng viên và người dân về xây dựng nông thôn mới nâng cao có sự chuyển biến rõ nét, ý thức trách nhiệm làm chủ của người dân từng bước được nâng lên. Qua đó, đã phát huy được nhiều cách làm sáng tạo góp phần huy động được nhiều nguồn lực đóng góp trong việc xây dựng thành công xã Lạc Tấn đạt xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023.

Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Hồng Dũng - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Lạc Tấn

trả lời tại phiên giải trình

Anh-tin-bai

Tại phiên giải trình các đại biểu HĐND xã tiếp tục đặt câu hỏi chất vấn UBND xã về các nội dung như: giải pháp giải quyết tình hình an ninh trật tự nhất là tình hình trộm xe gắn máy, tệ nạn cờ bạc công nghệ cao; để giữ vững xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2024; trong đó tiêu chí thu nhập bình quân đầu người trong năm 2024 là 72 triệu/người, UBND xã có giải pháp gì để nâng cao thu nhập của người dân; đề nghị UBND xã có biện pháp thu gom xử lý rác thải ở các khu dân cư ở các ấp; cần có giải pháp vận động người dân tham gia mua bảo hiểm y tế hộ gia đình, hỗ trợ chí phí trong việc sử dụng nước sạch. Các ý kiến của đại biểu đã được ông Nguyễn Hồng Dũng - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Lạc Tấn trả lời tại phiên giải trình. Thời gian tới, ông đề nghị Mặt trận đoàn thể xã phối hợp với Công an và các ngành chuyên môn của xã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã, xây dựng các mô hình phòng chống tội phạm, vận động người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu vật nuôi cây trồng, nâng cao giá trị kinh tế trên cùng một diện tích canh tác; từ đó góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã; giữ vững xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

                                                                   
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh